7749 là gì? Cảnh báo, đừng dùng tùy tiện con số này

Nhìn sơ qua thì 7749 chỉ là một con số bình thường như bao con số khác. Tuy nhiên, nếu đi sâu phân tích kỹ thì con số 7749 không đơn giản như bạn tưởng. Vậy thực sự thì 7749 là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

7749 là gì?

Đầu tiên, nếu ta cộng tổng các con số trong 7749 thì sẽ được con số may mắn là số 9. Đây là con số biểu thị cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Cũng như là sức mạnh của người đứng đầu.

7749 là gì
7749 là gì

7749 có ý nghĩa khác là mô tả hành động làm đi làm lại nhiều lần, thử theo nhiều cách khác nhau nhưng lại không đạt được kết quả như ý hoặc ngược lại là miêu tả với ý nghĩa có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề.

Với cách tính này ta sẽ có:

7+7+4+9=27

2+7=9

Đối với phương tây, 7749 là con số hướng ngoại liên quan tới các mối quan hệ. Nói lên bạn là người khôn ngoan, dù gặp nhiều khó khăn hiện tại nhưng chỉ cần giữ vững niềm tin thì hạnh phúc sẽ đến với bạn.

Ở Việt Nam thì 7749 lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Đây là con số dành cho người vừa mới mất. Với linh hồn người mới mất thì phải đợi đến 7×7=49 ngày mới siêu thoát được. Do đó gia chủ thường làm mâm cúng sau 49 ngày.

Biến tấu ý nghĩa theo MXH ngày nay

7749 rất thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội nhiều tiêu đề như:” 7749 cách có bạn gái, 7749 cách kiếm tiền…” Đây nhỉ là những con số bình thường được đưa vào làm tăng sức hút của bài viết với ý nghĩa rằng có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề mà câu hỏi được bài viết đưa ra.

7749 cách tán gái
7749 cách tán gái

Dựa theo số học

Theo số học thì 7749 là con số với ý nghĩa bạn phải quyết tâm, cố gắng hết mình nếu muốn đạt được kết quả mình mong muốn. Con số này đề cao sự chăm chỉ chứ không nên lười biếng, ngồi chờ cơ hội đến. 

>> Xem thêm:

3107 là gì? Có liên quan gì tới bài hát 3107 hay không

9420 là gì? Bí ẩn xoay quanh con số tình yêu 9420

Dựa theo Phong thủy

7749 nếu đọc từ số theo tiếng hán đó là “ Thất Thất Tử Cửu” cũng có nghĩa là “chết cực thảm”. Do đó theo quan niệm Á Đông là con số này sẽ mang vận xui nếu ai sở hữu chúng. Vì thế nếu mua sim thì nên tránh con số này.

Theo phong thủy thì đây là con số rất xấu
Theo phong thủy thì đây là con số rất xấu

Ngoài ra, dân gian cũng cho rằng 49 và 53 là hai mốc tuổi mang đến sự xui xẻo tai ương như ốm đau, mất tiền… trong một đời người. Do đó trong những năm này thì nên cẩn thận.

Phân tích ý nghĩa con số 7749 theo từng chữ số

Ý nghĩa số 7

Với văn hóa phương tây thì số 7 là sự biểu thị sức mạnh của thần linh, thiên thần. Với các nước Á Đông thì số 7 là một con số may mắn.

Tháng 7 là tháng cô hồn
Tháng 7 là tháng cô hồn

Còn ở nước ta thì số 7 là con số được nhiều người đọc thành “Thất” theo tiếng Hán và có ý nghĩa là mất mát. Do đó tháng 7 cũng là tháng cô hồn. Ngày 2/7 cũng là ngày mà Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để cho các âm hồn trở lại dương gian về thăm gia đình cho đến ngày 14/7.

Ý nghĩa số 4

Số 4 theo tiếng Hán là “Tứ” và đọc trật thành “Tử” đây là một từ thể hiện sự chết chóc. Do đó số 4 cũng là con số thể hiện sự xui xẻo. Tuy nhiên, số 4 cũng không hẳn mang ý nghĩa tiêu cực như nhiều người nghĩ. Thế gian có 4 hướng, năm có 4 mùa. Số 4 còn thể hiện sự cân bằng của trời đất, thể hiện sự vững chắc và bình yên.

Số 4 mang lại sự hài hòa
Số 4 mang lại sự hài hòa

Ý nghĩa số 9

Ngược lại với số 4 và số 7 thì số 9 lại mang nghĩa tích cực. Khi đây là con số thể hiện sự trường tồn, vĩnh cửu như trong từ “Cửu Ngũ Chí Tôn”. Do đó số 9 được dùng cho những bậc đế vương từ xa xưa.

Số 9 gắn với bấc đế vương
Số 9 gắn với bấc đế vương

Trong đây là toàn bộ những thông tin chi tiết xoay quanh con số 7749. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn 7749 là gì? Nói chung, đối với phương Tây thì đây là con số tốt còn với phương Đông thì đây là con số mang tới sự xui xẻo, xấu xa. Tuy vậy trên mạng lại mang ý nghĩa hài hước, hoàn toàn khác. Do đó tùy thuộc giao tiếp với ai, bạn nên sử dụng con số này hợp lý để tránh xảy ra những hiểu lầm không đáng có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.